เวนเกอร์ เผยความรู้สึกที่”หงส์แดง”คว้าแชมป์แบบไร้พ่าย

เวนเกอร์ เผยความรู้สึกที่เห็นลิเวอร์พูลคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย


เวนเกอร์ อดีตยอดกุนซือของ “ไอ้ปืนใหญ่” ออกมายอมรับว่าตนรู้สึกแฮปปี้เหลือเกินที่เห็น ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเดินตามรอยความสุดยอดของอาร์เซน่อล ด้วยการคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายเหมือนที่พวกเขาทำสำเร็จในซีซั่น 2003/2004

อดีตกุนซือชาวฝรั่งเศสเปิดใจว่ารู้สึกยังไงที่เห็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไร้พ่ายเหมือนที่ อาร์เซน่อล เคยทำได้ในฤดูกาล 2003/04

เวนเกอร์สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนังเมืองผู้ดีเมื่อนำ”เดอะ กันเนอร์ส” ผงาดคว้าแชมป์ลีกด้วยสถิติไม่แพ้ใครเลยในซีซั่นดังกล่าว โดย ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะทำได้แบบเดียวกันในฤดูกาล 2019/2020 แต่น่าเสียดายที่พวกเขาดันไปแพ้ยับ วัตฟอร์ด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมื่อโดนคำถามของสื่อที่ระบุว่าเวนเกอร์ รู้สึกดีใจไหมที่”แตนอาละวาด” ต่อย “หงส์แดง” ดับ 3-0 เรื่องนี้เจ้าตัวกล่าวว่า “แน่นอน มันเป็นฟอร์มที่สุดยอดจริงๆ เราอยากจะที่เป็นเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ประสบความสำเร็จแบบนี้ (คว้าแชมป์ไร้พ่าย)”

เวนเกอร์จึงตอบออกไปว่า”ลิเวอร์พูลมีโอกาสที่จะทำได้แบบนั้นเช่นกัน แต่มันแสดงให้เห็นแล้วว่านี่เป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ ที่จะทำซ้ำแบบเดียวกัน บอกเลยตอนนั้นผมได้รับข้อความแสดงความยินดีเยอะแยะมากมายจากแฟนบอลอาร์เซน่อล”

ยอดกุนซือแดนน้ำหอมใช้เวลาอยู่กับอาร์เซน่อล 22 ปีก่อนที่จะอำลาสโมสรในปี 2018 โดยเจ้าตัวไม่เคยกลับไปที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อีกเลย สำหรับเรื่องนี้ กุนซือวัย 70 ปี ซึ่งยังไม่ได้รับงานคุมทีมใดเลย เปิดใจว่า “ผมจะกลับไปที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไหม ? ผมบอกกับตัวเองมาตลอดว่าผมอำลา อาร์เซน่อล ไปเรียบร้อยแล้ว นั่นคือการตัดสินใจที่ผมได้ทำไปแล้ว”

เวนเกอร์กล่าวปิดท้ายก่อนากว่า”ผมเป็นผู้จัดการทีมของสโมสรแห่งนี้ถึง 1,235 เกม ผมมีช่วงเวลาที่ดีและแย่ที่นั่น แต่เราพยายามที่จะปกป้องคุณค่าของสโมสร และผมคิดว่าเราได้ทำเรื่องนี้กันไปแล้ว”

ขอขอบคุณ >>> ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เอริค เทน ฮาก ประกาศชัดพร้อมปล่อย”โอนาน่า”หลังจบซีซั่นนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำทุกทางหวังให้ “เอ็มบั๊ปเป้” ใจอ่อนซบหงส์

อาร์เซน่อล อุ่นเครื่องพ่ายหวิว พังคาบ้าน