ไรอัน กิ๊กส์ รับเกือบตัดสินใจโบกมือลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2003

ไรอัน กิ๊กส์ รับเกือบตัดสินใจโบกมือลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2003


ไรอัน กิ๊กส์ อดีตนักเตะตัวฉกาจของทีมปีศาจแดง ที่ตอนนี้ผันตัวเองไปเป็นนายใหญ่ทีมชาติเวลส์ ย้อนวันวานเคยเกือบตัดสินใจโบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2003 แต่สุดท้ายเลือกที่จะอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทัพ “ปีศาจแดง” ต่อไปจนกระทั่งกลายเป็นตำนานของสโมสรเรียบร้อย

ตำนานปีกพ่อมด ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับเกือบตัดสินใจโบกมือลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2003 โดยในเวลานั้นมีตัวเลือกมากมายตั้งแต่ ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน ไปจนถึง โบลตัน วันเดอเรอร์

เด็กฝึกหัดก้นกุฏิของสโมสรรายนี้ เป็นผู้เล่นที่อยู่ร่วมหัวจมท้ายกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนกระทั่งยอดกุนซือชาวสกอตติช ตัดสินใจเกษียณตัวเองในปี 2013 พร้อมกับคว้าแชมป์มากมายรวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 2014 ด้วยวัย 40 กะรัต

และกิ๊กส์เองก็เกือบที่จะไม่ได้อยู่โยงในฐานะ”วัน แมน คลับ” (One Man Club) เพราะเจ้าตัวคิดเรื่องเก็บข้าวของออกจาก”โรงละครแห่งความฝัน” ในปี 2003 “ช่วงราวๆ ฤดูกาล 2003/04 ผมเริ่มต้นฤดูกาลไม่ค่อยดีนัก ช่วงซัมเมอร์ เดวิด เบ็คแฮม ก็ย้ายทีม บางทีในตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผมเกือบจะไปเช่นเดียวกัน”

นักเตะเลือดเวลส์เปิดใจว่า”ช่วงเวลานั้นฟอร์มของผมไม่ดีเลย และมันเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงซึ่งผมต้องโยกจากตำแหน่งปีกเข้ามาเล่นตรงกลางมากขึ้น ผมไม่ได้รวดเร็วเหมือน แต่ก่อน แต่สุดท้ายมันเป็นซีซั่นที่ทำให้ผมแข็งแกร่ง ถ้าผมไม่จบซีซั่นด้วยฟอร์มที่ดี ใครจะไปรู้ละจะย้ายทีมหรือเปล่า”

ก่อนจะท้งท้ายอีกด้วยว่า”แต่ตอนนั้นมันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเอาซะเลยเมื่อผู้จัดการทีมเข้ามาบอกว่าผมเล่นไม่ดี ผมเข้าๆ ออกๆ ทีมชุดใหญ่ในช่วงท้ายอาชีพ แต่ผมเคยชินกับเรื่องนั้น ผมเข้าใจดี ตอนที่ผมอายุ 35-40 ปี ร่างกายผมยังฟิต แต่ผมเข้าใจที่ผมไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในเวลานั้น”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เอริค เทน ฮาก ประกาศชัดพร้อมปล่อย”โอนาน่า”หลังจบซีซั่นนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำทุกทางหวังให้ “เอ็มบั๊ปเป้” ใจอ่อนซบหงส์

อาร์เซน่อล อุ่นเครื่องพ่ายหวิว พังคาบ้าน